7 giai đoạn của thuật giả kim tâm linh

Trong nhiều thế kỷ, thuật giả kim đã trở thành đồng nghĩa với việc đạt được sự giàu có và trường sinh bất lão.

Nhưng nhận thức này về thuật giả kim phần lớn là sai lầm: nó bắt nguồn từ việc nhầm lẫn các ẩn dụ của thuật giả kim nguyên thủy với thực tế. Kết quả là, giả kim thuật đã trở thành một khoa học giả để biến chì thành vàng.

Ngày nay, thuật giả kim được coi là một thứ gì đó kỳ lạ, thậm chí là một chút huyền bí; một di tích của thời kỳ đen tối.

Tuy nhiên, sự thật được tìm thất trong các triết học cổ xưa chứa đựng những chân lý vĩ đại.

Trái ngược với niềm tin phổ biến, giả kim thuật không phải là biến kim loại cơ bản thành vàng – thay vào đó, đó là khoa học bí mật về sự chiếu sáng và chuyển hóa nội tâm.

Thuật giả kim tâm linh là gì? (Định nghĩa)

Aurum Nostrum Non Est Aurum Vulgi: Vàng của chúng tôi không phải là vàng thông thường.

– Câu nói của nhà giả kim

Cho dù bạn hiểu Giả kim thuật như một môn khoa học hay như một công cụ tâm lý học tâm linh, thì thuật giả kim cuối cùng cũng là đề cập đến sự biến đổi và thay đổi.

Trong khi giả kim thuật vật lý liên quan đến việc thay đổi và biến đổi các thuộc tính bên trong vật chất, thì giả kim thuật tâm linh quan tâm đến việc giải phóng bản ngã tinh thần của bạn vốn bị mắc kẹt bên trong bạn bởi những phần chưa được hoàn thiện của bạn (ví dụ: nỗi sợ hãi, niềm tin cá nhân, sự ghê tởm bản thân, v.v.) . Thuật giả kim tâm linh bao la hơn với nhiều khía cạnh hơn.

Có lẽ khía cạnh hấp dẫn nhất của thuật giả kim tâm linh là mục tiêu của nó: giải phóng bạn khỏi những vết thương lòng, những niềm tin hạn chế cốt lõi, sự mất mát linh hồn và các cấu trúc nhân cách tự hủy hoại khác để bạn sống tự do và không bị cản trở.

Tồn tại trong “bản thể thuần khiết”, hay nhận thức linh hồn là trạng thái chuyển đổi cuối cùng – vàng – của thuật giả kim tâm linh. Nó cố gắng tái cấu trúc tính cách của bạn và các mức độ khác nhau của sự gắn bó, tránh né và nhận dạng mà bạn sở hữu.

Ngày nay, chúng ta có thể cảm ơn bác sĩ tâm thần học nổi tiếng CG Jung vì đã tiếp tục quan tâm đến thuật giả kim. Phần lớn lý thuyết của ông mang đậm tính biểu tượng phong phú của thuật giả kim, tạo ra một lộ trình đầy màu sắc và phức tạp mà qua đó chúng ta có thể học cách tự “thoát khỏi con đường của chính mình”, ngừng trở thành kẻ thù của chính mình và cho phép phát huy hết tiềm năng của chúng ta.

Jung, Thuyết tượng trưng, ​​và Khoa học về sự chuyển đổi

Bác sĩ tâm thần học nổi tiếng người Thụy Sĩ Carl Jung thường được công nhận là người ủng hộ và thúc đẩy chính của thuật giả kim. Anh ta lập luận rằng anh ta đã nhận thấy nhiều biểu tượng được tìm thấy trong các văn bản giả kim thuật xuất hiện một cách bí ẩn trong giấc mơ của các bệnh nhân của anh ta – hầu hết trong số họ không hề biết trước về Thuật giả kim.

Ông kết luận rằng giả kim thuật là một biểu hiện tuyệt vời của các biểu tượng phổ quát của cuộc sống, và do đó, là một công cụ hiệu quả cao cho sự thấu hiểu tâm lý. Materia Prima, The Philosophers Stone và Gold là những biểu tượng được biết đến nhiều nhất liên quan đến thuật giả kim.

Materia Prima (hay “vật chất đầu tiên”), là một biểu tượng giả kim thuật phản ánh quan điểm rằng tất cả vũ trụ đều bắt nguồn từ một cơ sở nguyên thủy, vô hình. Ý tưởng về “Materia Prima” có thể bắt nguồn từ Aristotle, người đã hiểu rằng có một lực có thể giữ tất cả các dạng khác tồn tại cùng nhau nhưng bản thân nó lại vô hình – ngày nay chúng ta gọi nó là “Spirit” (Khía cạnh Tâm Thức hoặc Tinh Thần). Tử cung vô hình hay lực vô hình này là một trường tiềm năng thuần túy chỉ có thể tồn tại khi nó được thể hiện trong một “hình thức”.

Trong giả kim thuật, “Materia Prima” hay vật chất nguyên thủy là thứ còn sót lại sau khi chúng ta giảm bớt vật chất thành bản chất tinh khiết nhất của nó. Đây là một biểu tượng tâm lý mạnh mẽ vì nó mô tả quá trình bên trong để đạt được “nhận thức cốt lõi”, hay nói cách khác là nhận thức được nguyên nhân sâu xa của niềm tin hoặc tổn thương trong chúng ta.

7 giai đoạn của giả kim thuật tâm linh

Thuật ngữ La tinh “solve et coagula” có nguồn gốc từ “giải quyết”, có nghĩa là chia nhỏ và tách ra, trong khi “coagula” mô tả quá trình đưa các nguyên tố trở lại với nhau (đông tụ) thành một dạng mới, cao hơn.

Thật thú vị, “solve et coagula” là một phép ẩn dụ tâm lý tuyệt vời: bằng cách theo đuổi Vàng (hoặc lắng nghe “tiếng gọi cao hơn” trực giác của chúng ta), chúng ta “phá vỡ” những phần giới hạn bên trong chúng ta đang trong quá trình biến đổi của chúng ta (Viên đá của Triết gia) thành một tự do và toàn thể (đông tụ).

Mặc dù không có các định nghĩa cụ thể về các giai đoạn của giả kim thuật theo các trường phái khác nhau. Tuy nhiên 7 giai đoạn được trình bày dưới đây được xem là được chấp nhận rộng rãi nhất:

1. Nung (Calcination)

Nung là quá trình nung nóng và phân hủy vật chất thô – hay nói cách khác, phá vỡ các phần của bản thân chúng ta đang cản trở hạnh phúc của chính chúng ta. Thông thường, chúng ta muốn đúng hoặc thực hiện một ý tưởng “hoàn hảo” (bị ảnh hưởng bởi các niềm tin bên ngoài) hơn là thực sự tập trung vào những gì làm chúng ta hạnh hạnh phúc, vì vậy chúng ta bỏ bê việc khám phá bản thân và theo đuổi những giá trị bên ngoài.

Giai đoạn Nung nóng (Calcination) đại diện cho giai đoạn trong cuộc sống của chúng ta, nơi chúng ta bắt đầu phá bỏ cái tôi của mình, nhận biết sự bướng bỉnh của mình, dừng lại hành vi tự hủy hoại bản thân, bỏ qua những vỏ bọc tự hào và kiêu ngạo, và gạt chúng sang một bên để chúng ta có thể tìm ra những gì sâu bên trong con người chúng ta.

2. Hòa tan (Dissolution)

Một khi chúng ta đã phá vỡ tất cả các đặc điểm tính cách của mình, chúng ta chỉ còn lại quá trình hòa tan, đó là sự khởi đầu của việc cảm thấy ít đồng nhất với ý thức sai lầm về bản thân của chúng ta. Một khi thoát khỏi sự kiêu ngạo hay tự ti, chúng ta có thể lùi lại một bước và thực sự quan sát những phẩm chất tích cực và tiêu cực của mình.

Trong giai đoạn này, chúng ta không có khả năng chịu trách nhiệm về nhiều lỗi lầm của mình, việc né tránh ký ức đau thương và những căng thẳng nội tâm khác nổi lên, khiến chúng ta nhận thức được hành vi của mình có thể ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Đây là sự khởi đầu của sự trưởng thành tâm linh và quá trình thức tỉnh tâm linh. Đôi khi giai đoạn biến đổi này vô tình do bệnh tật và những bất hạnh trong cuộc sống của chúng ta mang lại khiến chúng ta thực sự chú ý đến những gì chúng ta đang làm, khiến chúng ta bị sốc khỏi những khuôn mẫu trốn tránh của chúng ta (chẳng hạn như nghiện làm việc, ma túy và xem TV).

3. Tách biệt (Separation)

Tách biệt là giai đoạn mà chúng ta làm cho suy nghĩ và cảm xúc của mình trở nên rõ ràng hơn bằng cách cô lập chúng khỏi những suy nghĩ và cảm xúc khác. Một ví dụ đơn giản là chúng ta cố gắng giải thoát trái tim mình khỏi sự oán giận trong khi cố gắng tha thứ cho ai đó.

Quá trình tách biệt liên quan đến việc thực sự nhận thức được cảm xúc đích thực của chúng ta đối với một người, hoặc đối với chính chúng ta. Trong giai đoạn này, chúng ta chọn trải nghiệm sự tức giận, hoặc thất vọng của mình đối với người khác hoặc bản thân, thay vì quay trở lại thói quen cũ là cố gắng “tha thứ” hoặc “quên đi” một cách nghiêm túc bởi vì đó là điều “đúng đắn” hoặc thoải mái để làm (bởi vì đã thoát ra khỏi những ràng buộc bên ngoài và cho phép mình sống chân thật với bản thân mình).

4. Sự kết hợp

Sau khi thanh lọc và làm rõ ba giai đoạn đầu tiên, chúng ta phải kết hợp đúng đắn các yếu tố còn lại bên trong chúng ta thông qua quá trình “Kết hợp”.

Trong khi ở bước trước, chúng ta đã tách ra và học cách phân biệt tất cả những cảm xúc và suy nghĩ riêng biệt bên trong chúng ta, Conjunction cung cấp không gian bên trong – không gian sôi động – cần thiết để chúng ta chấp nhận thực sự và trung thực tất cả các phần của con người thật của mình. Khi chúng ta trải nghiệm giai đoạn này của giả kim thuật tâm linh, tất cả những suy nghĩ và cảm xúc vô thức của chúng ta sẽ nổi lên trên bề mặt và trở thành ánh sáng của nhận thức có ý thức.

Trong giai đoạn này, viết nhật ký, xem xét nội tâm, cô độc và thiền định đặc biệt hữu ích. Tìm hiểu thêm về cách ghi nhật ký.

Giai đoạn này thường đi cùng với quá trình chúng ta bắt đầu làm việc với các phần bóng tối bên trong mình. Chúng ta chấp nhận và cho phép và nhận biết mọi cảm giác, suy nghĩ bên trong con người mình. Điều này giúp chúng ta nhận ra các yếu tố cụ thể bên trong mình và nhìn nhận chúng một cách trung thực.

5. Lên men (Fermentation)

Lên men là bước khởi đầu của quá trình tái sinh của chúng ta. Giai đoạn này có thể được so sánh với cái chết của một quả nho, sau đó trở thành sự ra đời của rượu vang. Trong khi bốn giai đoạn đầu tiên liên quan đến việc làm việc với các khía cạnh của tính cách cũ của chúng ta, trong giai đoạn Lên men, chúng ta bắt đầu trải nghiệm những khoảnh khắc về bản thân “tinh tế” hơn.

Quá trình lên men xảy ra gồm hai phần: Đục và Linh hóa. Sự thỏa mãn là sự phân hủy bản thân trước đây của chúng ta; quá trình chết bên trong mà các yếu tố cũ của tâm trí có ý thức và vô thức của chúng ta được phép thối rữa và phân hủy. (Một số người gọi giai đoạn này là Đêm Tối của Linh Hồn, vì nó có thể kéo theo những trạng thái tinh thần rắc rối như trầm cảm.)

Mặt khác, Tinh Thần hóa là giai đoạn mà chúng ta bắt đầu nhìn thế giới theo một ánh sáng mới. Với sự hướng dẫn đúng đắn và nội tâm vững chắc, Tinh thần hóa bao gồm việc buông bỏ tất cả các khía cạnh của bản thân và cuộc sống của chúng ta không phục vụ hoặc góp phần vào sự biến đổi tinh thần của chúng ta. Đây là lúc chúng ta nếm trải những khoảnh khắc vô cùng bình yên và tĩnh lặng bên trong.

6. Chưng cất (Distillation)

Một khi chúng ta bắt đầu Tinh thần hóa, chúng ta phải tìm cách tiếp tục tích hợp tất cả những nhận thức tâm linh này vào cuộc sống của chúng ta để cho phép chúng trở thành vĩnh viễn. Chưng cất là mức độ tinh chế tiếp theo.

Một ví dụ của quá trình chưng cách là tìm cách sống từ một nơi bình yên nội tâm hàng ngày – ngay cả trong những hoàn cảnh trần tục nhất. Với việc thực hành lặp đi lặp lại đủ việc liên tục chết và tái sinh trong giây phút hiện tại mà không tái nhập vào các thói quen, danh tính và chu kỳ của tâm trí, chúng ta trải nghiệm một sự chuyển hóa nội tâm sâu sắc và mạnh mẽ. Ở phương Đông, đây chủ yếu được định nghĩa là sự tự nhận thức hay “giác ngộ tâm linh”.

Một số phương pháp thực hành như chánh niệm, thiền, yoga và tự hỏi bản thân rất hữu ích trong giai đoạn này.

7. Đông lại (Coagulation)

Tương tự như khả năng hình thành cục máu đông và cầm máu của máu, Đông lại là thời điểm chúng ta “mở đầu ra”, hay nói cách khác, chúng ta thoát khỏi tâm trí và cho phép ý thức hoặc linh hồn của chúng ta kết nối với Materia Prima: the Spirit.

Điểm gặp gỡ giữa hai mặt đối lập như bản ngã tâm linh và vật chất thô, thiên đường và địa ngục, và sự sống và cái chết, là điểm mà sự tồn tại trở nên tự ý thức. Đây là thời điểm mà cuộc sống của chúng ta không có tính hai mặt; khi vật chất trở và khía cạnh Tâm Thức Ý Thức và Tâm Thức Ý Thức (hoặc có thể hiểu là Mong muốn của Ý Thức) được biểu hiện dưới dạng vật chất. 

Trong giai đoạn Đông lại, vũ trụ vật chất không tách rời khỏi tâm trí hay thực tại tâm linh; vật chất là một sự phản ánh của Thực Tại Tâm Linh (Tâm Trí).

***

Thành tựu lớn nhất của Thuật Giả Kim là tạo ra mối quan hệ tương hỗ giữa tâm trí và vật chất, giữa bản thân và thế giới. Nó thể hiện và chỉ ra sự kết hợp của các mặt đối lập, tính siêu việt của sự phân chia, và Tính duy nhất của tất cả chúng sinh.

Nguồn: https://lonerwolf.com/spiritual-alchemy/

Lắng nghe tiếng gọi của Tâm Hồn

Bạn cảm thấy rung động với những chia sẻ từ Heart Journey? Để lại email để nhận những chia sẻ cùng rung động trên hành trình Khám Phá Bản Thân của riêng bạn nhé!

Lắng nghe tiếng gọi của Tâm Hồn

Bạn cảm thấy rung động với những chia sẻ từ Heart Journey? Để lại email để nhận những chia sẻ trên hành trình Khám Phá Bản Thân nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *